T5. Th10 21st, 2021

SEO tổng thể và SEO từ khóa là hai hình thức SEO quen thuộc được các nhà làm web sử dụng. Nhưng giữa hai lựa chọn này, đâu mới là loại hình SEO phù hợp nhất mà các doanh nghiệp nên sử dụng? Hãy cùng Muabacklink.vn thảo luận về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

SEO tổng thể là gì?

Lựa chọn như thế nào giữa SEO từ khóa và SEO tổng thể?

SEO tổng thể là hình thức SEO không chỉ giúp một vài từ khóa lên top mà số lượng từ khóa lọt vào bảng xếp hạng có thể lên đến hàng trăm, hàng ngàn từ. Đây là phương thức SEO được hầu hết các doanh nghiệp yêu thích vì không chỉ có một từ khóa được lên top mà là rất nhiều những từ khóa được lên top SEO. Trong đó, bao gồm những từ khóa ngắn hạn, dài hạn, những từ khóa khách hàng thường truy cập đánh trúng vào tâm lý khách hàng.

Lợi ích của SEO tổng thể:

●      Giúp  bao quát từ khóa hơn trong việc tối ưu hóa từ khóa: Nhu cầu của khách hàng tùy thuộc vào sở thích và xu hướng. Do đó, khách hàng có thể tìm kiếm rất nhiều từ khóa khác nhau tùy vào từng giai đoạn mua hàng và từng loại mặt hàng cụ thể. Vì thế  điều này giúp khách hàng có thể tìm thấy thương hiệu của bạn mọi lúc mọi nơi, giúp trang web của bạn có lượng tương tác với khách hàng lớn hơn.

SEO tổng thể có khả năng bao quát từ khóa tốt hơn

●      Tăng hiệu quả cao hơn trong các hoạt động tiếp thị, quảng cáo: giúp website của doanh nghiệp lên top google, như một kênh hỗ trợ tối đa cho các kênh còn lại.

●      Giảm bớt gánh nặng kinh tế: không phải một mà có thể có rất nhiều từ được SEO, do đó bạn không phải tốn tiền vào những từ khóa mà bạn muốn SEO tiếp theo. Đặc biệt, không cần phải trả phí cho google như google ads.

SEO từ khóa là gì?              

Từ khóa là một từ hoặc cụm từ xác định chủ đề mà người dùng nhập vào trang tìm kiếm. Về mặt SEO chúng là những từ hoặc cụm từ mà người tìm kiếm nhập vào công cụ tìm kiếm hay còn gọi là “truy vấn tìm kiếm”. Khi một trang web được tối ưu hóa tốt các công cụ tìm kiếm, các cơ sở truy cập tiềm năng của nó với các từ khóa SEO giúp kết nối nhiều hơn người tìm kiếm đến  với trang web của bạn. Từ khóa đóng một vai trò chủ chốt trong công cuộc SEO.

Một cách dễ hiểu hơn, từ khóa chính là công cụ mà mọi người đang tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin mà bạn cung cấp với mục đích là để giúp họ dễ dàng tìm thấy bạn hơn. Nếu không thì họ sẽ truy cập vào một trong những trang khác trong kết quả tìm kiếm của google. Từ khóa SEO là một công cụ quan trọng trong việc giúp trang web của bạn xếp hạng trên các đối thủ cạnh tranh.

Từ khóa và SEO được kết nối trực tiếp khi chạy một chiến dịch quảng cáo thành công. Vì từ khóa là nền tảng cho tất cả những nỗ lực SEO của bạn nên rất đáng được dành nhiều thời gian đầu tư để từ khóa của bạn luôn được đảm bảo các từ SEO có liên quan cao nhất đến đối tượng mà khách hàng muốn hướng đến.

Lợi ích của SEO từ khóa:

●       Thời gian ngắn và chu kỳ SEO chỉ từ 2 – 3 tháng. Vì SEO từ khóa nên dễ tăng lượng truy cập và có mức độ cạnh tranh cao. Do đó, thời gian lên top cùng diễn ra nhanh chóng tuy nhiên lượng bán ra sẽ phải phụ thuộc vào từng chu kỳ.

●       Vì lựa chọn SEO một từ khóa nên chi phí ban đầu sẽ thấp hơn so với SEO tổng thể.

Nên chọn SEO từ khóa hay SEO tổng thể cho website?

Đối với doanh nghiệp nhỏ

SEO từ khóa phù hợp cho doanh nghiệp nhỏ

Đối với những doanh nghiệp nhỏ nên lựa chọn phương pháp SEO từ khóa vì phương pháp này chi phí bỏ ra ít hơn đạt được hiệu quả trong thời gian ngắn. Đồng thời giúp tăng lượt tương tác khách hàng một cách nhanh chóng. Nếu chẳng may website của bạn bị duyệt vào nhóm vi phạm thuật toán của Google, thì cũng không tổn hại quá lớn, vì chi phí bị mất và chi phí phải bỏ ra để xây dựng lại cũng không lớn.

Đối với doanh nghiệp lớn

Nên lựa chọn phương pháp SEO tổng thể, vì tuy bước đầu bỏ ra nguồn chi phí lớn nhưng kết quả mang về lại mang tính dài hạn và tạo tiếng vang cho doanh nghiệp. SEO tổng thể giúp doanh nghiệp lớn xây dựng một nền tảng website vững mạnh, trên một bộ hệ thống từ khóa đầy đủ và chi tiết. Mở rộng thị trường, thu hút được nhiều nguồn khách hàng tiềm năng giúp cho doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn.

Tóm lại, dù là SEO tổng thể hay SEO từ khóa thì cũng có những mặt tích cực, mang tính ưu việt riêng của nó đối với từng hình thức kinh doanh khác nhau. Tuy nhiên để cho việc kinh doanh đạt được hiệu quả một cách tối ưu và mang về lợi nhuận cao nhất thì chọn cho mình một hình thức SEO sao cho hợp lý là điều không thể bỏ qua. Vậy nên lựa chọn SEO tổng thể hay SEO từ khóa thì hãy dựa vào mô hình kinh doanh của mình để chọn phù hợp nhé! Tránh tình trạng đắp tiền vào những chỗ không mang đến lợi ích kinh doanh của mình.

By admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *